top of page

[THE INVESTOR by CAFEF x VPBankS) - Số 1: Những keynote quan trọng gửi đến Nhà Đầu Tư từ Chủ tịch Dragon Capital


  1. Từ đầu năm, NĐT ngoại rút vốn mạnh khỏi Việt Nam, đến 2.4 tỷ USD.  Lý do từ thách thức chính trị, bong bóng tài chính, và nội tại khi 80 công ty lớn (80% giá trị vốn hóa) không tăng trưởng lợi nhuận trong 2 năm (2022-2023). NĐT nước ngoài có thể đang không hiểu rõ hướng đi của Việt Nam.

  2. Sức ép giảm phí, cạnh tranh là vô cùng lớn và đi kèm là những thách thức nội tại. Nhưng sau 2 năm các công ty niêm yết không tăng trưởng lợi nhuận, năm nay bắt đầu phục hồi. Quý 1 tốt hơn quý 4 năm ngoái, quý 2 phát triển xu hướng của quý 1. Nhóm phân tích của Dragon Capital tương đối chắc chắn 80 công ty trong danh sách theo dõi sẽ đạt tăng trưởng lợi nhuận 18% năm 2024. Vĩ mô Việt Nam đang ổn hơn, mạnh lên cả về điều hành và động cơ phát triển. Chỉ số tăng trưởng GDP dự kiến điều chỉnh tăng lên. Mặc dù nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng triền miên nhưng có họ có thể là người sớm nhất, có thể là muộn nhất.

  3. Có 4 yếu tố nhà đầu tư quan tâm: thứ nhất là thanh khoản, thứ 2 là cố gắng lãi hơn ngân hàng, thứ 3 là đừng có mất vốn, thứ 4 là nghe ý kiến của bạn bè. Dù đầu tư ngắn hạn hay dài hạn cũng là đầu tư chứ không phải đầu cơ. Quan trọng là mỗi người nên xác nhận trước khi tham gia, khẩu vị rủi ro của mình như thế nào.

 

(Chi tiết bài phỏng vấn tại đây: 



 

Đón xem số thứ 2 phát sóng ngày 24/9/2024 trên Fanpage CafeF & Chứng khoán VPBank với sự xuất hiện của 2 “cá mập” tiếp theo!

 

The Investors Show thực hiện bởi Cafef do VPBankS tài trợ là chuỗi câu chuyện truyền cảm hứng chia sẻ về hành trình đầu tư của những người xây nền & đồng hành cùng sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam từ khi khởi đầu tới nay.

65 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page